วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ดูดวง ไหว้พระวัดห้วยปลากั้ง

วัดห้วยปลากั้งตั้งอยู่ที่ ต.ริมกก อ.เมือง เชียงราย การเดินทางไปไม่ยากเลย อยู่ทางเดียวกับกระเหรี่ยงรวมมิตร แตจะมีทางเลี้ยวซ้ายเข้าไป ทางเข้าไปจะเป็นกลางทุ่งนา และบ้านคนไม่มากนัก ที่วัดห้วยปลากั้งนี้ก็จะมีอาจารย์พบโชค เป็นเจ้าอาวาทอยู่ที่นี่ เมื่อก่อนปี2548 วัดห้วยปลากั้งเป็นเพียงสำนักสงฆ์เล็กๆเท่า แต่ด้วยบารมีของอาจารย์พบโชคและชื่อเสียงในด้านการดูดวงแล้วจึงทำให้มีผู้คนทั้งนักการเมืองราดาดัง และชาวบ้านมาทำบุญกันเป็นจำนวนมาก
เจดีย์พบโชค
บรรยากาศด้านหน้าเจดีย์พบโชค

ภาพถ่ายเมื่อสมัยเป็นสำนักสงฆ์

อยากมาดูดวงกับพระอาจารย์พบโชคมาก มาครั้งสองครั้งไม่ได้พบ เพราะพระอาจารย์ติดกิจนิมนต์และมาครั้งที่สองก็ต้องรอช่วงบ่ายซึ่งเราไปตั้งแต่เช้า และไม่มีเวลารอ มาครั้งที่สาม ตั้งใจรอประมาณ 3 ชั่วโมง เอาค่าครูใส่พาน คนละ สองร้อยบาท พอพบพระอาจารย์แล้วรู้สึกว่าหน้าตาพระอาจารย์อิ่มบุญมากยิ้มแย้มตลอดเวลา เราได้คิวแรกเลยจ้าว ท่านจะอ่านชื่อ น่าจะดูตามตัวอักษร แต่ว่าเสียดายมากๆฟังไม่ได้ยินและไม่เข้าใจเลย เพราะท่านพูดเบามากๆขนาดเข้าไปใกล้และเอาโทรศัพท์อัดเสียงไว้ด้วยก็ไม่ได้ยิน  และอยากจะถามอะไรสักหน่อย แต่ท่านบอกว่าไม่มีอะไรแล้วไปได้แล้ว สรุปดูดวงแค่ 5วินาที ไม่รู้เรื่องอะไรเลย ไม่รู้ว่าดูกับคนอื่นจะเป็นเหมือนกันไหม แต่ก็แค่ได้ไปไหว้พระ ไปทำบุญก็สบายใจแล้วจ้าว

เจ้าแม่กวนอิมไม้แกะสลัก
มาที่เจดีย์พบโชดเป็นเจดีย์สูงเก้าชั้น แต่ละชั้นจะมีพระพุธรูปไม้แกะสลัก ชั้นแรกและชั้นสองเป็นเจ้าแม่กวนอิมปางค์ต่างมากมาย ชั้นบนสุด เขาบอกกัว่าถ้ามาแล้วไม่ไปชั้นบนสุดถือว่าไม่มีบุญก็เลยไปกันจนได้ สูงมากๆเห็นวิวเชียงรายเลยจ้าว และที่ข้างๆเขากำลังก่อสร้างน่าจะสร้างเจ้าแม่กวนอิมขนาดใหญ่อีกที่หนึ่ง 

กวนอิมพันมือ

หลวงปู่ทวด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม