วันอังคารที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ดอยช้างเชียงราย


ทางขึ้นดอยช้าง
ดอยช้าง แหล่งท่องเที่ยวที่เที่ยวได้ ทุกฤดูจริงๆ ลองไปเที่ยวในหน้าฝนมาแล้ว บรรยากาศและวิวสวยไม่แพ้หน้าหนาว แถมห้องพักช่วงนี้ถูกลงครึ่งหนึ่งเลยจ้าว
เส้นทางไปดอยช้าง หากอยู่เชียงรายจะไปทางแม่สรวย อยู่ขวามือ และขึ้นไปตามเส้นทางเลย แต่พอไปสัก สิบกิโลจะมีทางแยก ตรงไป ไปดอยวาวี ถ้าเลี้ยงขวาก็ไปดอยช้างได้เหมือนกัน ในรูปข้างบนจะเป็นเส้นทางที่เราเลี้ยวขวา ประมาณ 6 กิโลแต่ระหว่างทางอาจเห็นกำลังก่อสร้างซ่อมแซมถนนก็ไม่ต้องตกใจจ้าว ขับต่อไปแปปเดียวถึง ดอยช้างรีสอร์ทเลยจ้าว แต่หากเราตรงไปทางดอยวาวี เส้นทางนี้สวยจ้าวเป็นหุบเขาเหมือนกับเมืองจีนเลย อะไรยังงั้นจ้าวแต่ค่อนข้างไกล และต้องเลี้ยวขวาซอยเล็กอีกทีต้องสังเกตูป้ายขวามือให้ดีจ้าวกลัวจะเลย พอเลี้ยวขวาทางจะแคบถนนคนกรีตแคบ และคดเคี้ยวสรุปว่ามาจากเชียงราย เลี้ยวขวาทางไปโรงเรียงบ้านดอยช้างสะดวกและใกล้กว่า แต่บางคนที่ชอบลุยๆและวิวสวยๆะก็ตรงไปได้เหมือนกันจ้าว
อีกประมาณ 6กิโล ถึงดอยช้าง

เลี้ยวขวา ทางขึ้นดอยช้าง


ถึงแล้วจ้าว บ้านสวนดอยช้างรีสอร์ท มีพี่ตุ่มเจ้าของรีสอร์ทที่นี่ เป็นกันเองต้อนรับดีจ้าว ราคาช่วงโลว์ คืนละ 600 ถึง 800 บาท ราคารวมอาหารเช้า และกาแฟดอยช้างของจริง สดๆจากไร่ วันนี้ได้ห้องพักห้องคะฉิ่นจ้าว ชื่อห้องพักเขาน่ารักดี เป็นชื่อของชนเผ่าต่างๆเช่น แม้ว กะเหรี่ยง ลีซอ มูเซอ เป็นต้นจ้าว นอกนั้นจำไม่ได้แล้ว รีสอร์ทร่มรื่น มีต้นไม่เยอะ


เป็นยังไงจ้าว รรยากาศบ้านสวนดอยช้างรีสอร์ท เชียงรายเห็นพระอาทิตย์ขึ้น ทั้งเช้าและเย็นมีหมอกปกคลุมตลอด ยิ่งตอนเช้าๆมี ทะเลหมอกตรงปลายเตียงแบบว่า ลืมตาขึ้นมาก็เห็นทะเลหมอกกันเลยจ้าว ด้วยแต่ถ้าอยากเห็นพระอาทิย์ตก ต้องเหมารถชาวบ้านขึ้นไปที่ศูนย์เกษตรดอยช้างถึงจะเห็นสวย พี่ตุ่นเจ้าของรีสอร์ทบอกว่าวิวสวยมาก แต่ข้อยก็ไม่ได้ขึ้นไปเพราะฝนตกจ้าว



ห้องพัก ห้องน้ำสะอาดดีจ้าว

เมนูกาแฟ รวมในราคาห้องพัก ราคากาแฟที่นี่ถูกกว่ากาแฟดอยช้างที่เราซื้อกินช้างนอก อร่อยจริงๆ

กาแฟถ้วยนี้เข้มข้นสะใจ แต้ต้องใส่นมหน่อยข้อยก้นไม่ได้ มันขม

นอกจากนี้ยังมี มะคาเดเมีย ลีซอ และผลิตภัณฑ์จากมะคาเดเมีย และที่ดอยช้างนอกจากมีสวนกาแฟแล้ว ยังมีสวนมะคาเดเมียด้วยนะจ้าว


กลับแล้วจ้าว นอนหนึ่งคืน แล้วจะไปไหนต่อ ติดตามชมจ้าว 

เส้นทางขึ้นดอยช้างเต็มไปด้วยทะเลหมอก เห็นไหมจ้าว เที่ยวหน้าฝนประหยัดและสวยไม่แพ้หน้าหนาวเลย

เส้นทางลงจากดอยช้าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม