วันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ฟาร์มแกะ เชียงราย


วนาฟาร์ม เชียงราย ตั้งอยู่ถนนเทิง เชียงราย ถ้าอยู่เชียงรายก็ตรงแยกแม่กรณ์เลี้ยวซ้ายไปเส้นที่จะไปเทิง ไปอีกประมาณ 6 กิโล เจอสามแยกที่จะไปเวียงชัย ตรงไปอีกจ้าวไม่ต้องเลี้ยวไปอีกนิด จะเจอป้ายวนาฟาร์ม เลี้ยวซ้ายเข้าไปเลย ที่นี่มีทั้ง รีสอร์ทห้องพักด้วย มาเด็กๆมาเที่ยวแต่ไม่ได้พักที่นี่นะจ้าว เพราะไม่ไกลจากบ้านมากกลับไปพักที่บ้านประหยัดเงินอีกจ้าว

ฟาร์มแกะที่วนาฟาร์ม เชียงราย
พอเข้ามาจะมีร้านอาหาร ของฝาก ร้านกาแฟ และมีอาหารสำหรับเลี้ยงแกะ เลี้ยงนกกระจอกมีผักบุ้งกำละ 10 บาท อาหารแบบเม็ดก็ถุงละ 10 บาทเหมือนกันจ้าว ถ้าเราไม่ได้มาพักเราก็สามารถมาทานอาหาร มาดูแกะ นกกระจอกเทศ หรือ มาขี่ม้าเล่นก็ ได้จ้าว ข้างกับที่นกกระจอกเทศและแกะ จะมีสัตว์จำพวกไก่ เช่นไก่ฟ้า ไก่แจ้ เป็นต้น

มีบริการขี่้ม้า รอบละ 150 บาท
ยิ่งเป็นนกกระจอกเทศแล้ว ถ้าเป็นเด็กๆก็อย่าไปเข้าใกล้มากนะจ้าวเพราะท่าทางมันจะจิกเอาง่ายๆ ถ้าเราไปในช่วงที่นกกระจอกฟักไข่ เขาก็จะมีช่องให้ดูตอนที่นกกระจอกฟักไข่ด้วย และจะได้ยินเสียงนกกระจอกร้องเป็นพักๆด้วย 

ให้อาหารนกกระจอกเทศ
อยู่เชียงรายอยากเห็นแกะไม่ต้องไปไกลถึงสวนผึ้ง และถ้าไม่มีเวลาพาเด็กๆไปสวนสัตว์ที่เชียงใหม่ มาที่วนาฟาร์มก็ได้เหมือนกัน แต่ไม่แน่ใจว่าช่วงหน้าฝนเขาจะปิดหรือเปล่า เพราะเคยไปช่วงเดือนมิถุนายน เขาปิดรีสอร์ท เลยไม่แน่ใจว่าจะไปเสียเที่ยวหรือเปล่า หรือว่าไหนๆก็ได้มาเชียงรายแล้ว แวะสักหน่อยนะจ้าว กินกาแฟที่นี่สักแก้ว แล้วค่อยเดินทางต่อจ้าว

ป้อนนม เจ้าแกะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม