วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

เกาะหลีเป๊ะ

มาเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ ครั้งนี้ มาแบบพักผ่อนจริงๆ เรามาจากสงขลา นั่งรถตู้มาสตูล แล้วให้เขาจอดที่ท่าเรือปากบารา  ตอนที่เราซื้อตั๋วที่สงขลา เราบอกเขาเลยว่าจะไปเกาะหลีเป๊ะ เราจะออกตั๋วเรือให้เราเลย พอไปถึงที่ท่าเรือปากบาราก็จะมีเรือรอเราอยู่แล้ว แบบนี้สะดวกกว่า

นั่งเรือชั่วโมงครึ่ง แต่ระหว่างทางเขาจะจอด เกาะเต่า เกาะไข่ ให้นักท่องเที่ยวได้ลงไปถ่ายรูป หรือนักท่องเที่ยวต่างชาติบางคนก็ลงว่ายน้ำเลย เพราะน้ำใสมาก แต่ nangnaree คงไม่เอานะจ้าว กลัวผิวเสีย อิอิ

เมื่อไปถึงเกาะ โรงแรมค่อนข้างแพง มีทั้งแอร์ พัดลม เราจะจองทางออนไลน์มาก่อน หรือมาเดินหาก็ได้ แต่ว่าอาหารที่นี่ค่อนข้างแพงนะ ผัดกระเพรายังจานละ 100 ไอติม แท่งละ 80 ประมาณนี้ แต่ถ้าช่วงค่ำๆมานั่งทานอาหารทะเลสด ดูแสดงควงไฟ ริมทะเล ไม่ค่อยแพงมาก เลือกปลา หรือ ปู แล้วให้เขาทำเมนูอะไรก็ได้ ที่สำคัญบรรยากาศดีสุดๆ

กลางคืนก็เดินช็อปปิ้งถ้าไม่ช็อปก็เดินดูวิถีชิวิตบนเกาะหลีเป๊ะ แต่เดียวน้เขามีไฟฟ้าใช้ 24 ชั่วโมงแล้วไม่ต้องห่วงจ้าว และไม่มีตู้เอทีเอ็ม แต่ร้านอาหารบางร้านเขาก็รับบัตร ทางที่ดี เตรียมอาหารว่าง ของใช้ส่วนตัวให้ครบ และกดเงินไปให้พร้อม ดีที่สุดจ้าว

 นักท่องเที่ยวบางส่วนก็จะซื้อทัวร์ออกไปดำน้ำดูปะการัง


 เรือจอดให้ถ่ายรูปที่เกาะตะรุเตา

 เรือจอดอีกที่ ที่เกาะไข่

 ทรายสวยมาก

 อินกันบรรยากาศแต่ร้อนสุดๆ


  หลีเป๊ะยามเย็นพระอาทิตย์ตกดิน

 เดินเล่นตอนพระอาทิตย์กำลังจะตกดิน โรแมนติกสุดๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม