วันพุธที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2556

กินลมชมวิว แม่กลางหลวง

ไปดอยอินทนนท์ตั้งหลายครั้งไม่เคยแวะที่แม่กลางหลวงเลย แต่ครั้งนี้เพื่อนพามาพักที่เลย ก็เลยได้เข้ามาครั้งแรก พอดีเรามาในช่วงเดือนพฤศจิกายน เลยเห็นเลยได้เห็นวิวท้องนาสีเหลือง  ใกล้ถึงฤดูเก็บเกี่ยวแล้ว หรือใครอยากสัมผัสบรรยากาศท้องนาสีเขียวขจีคละเคล้ากับสายฝนก็มาช่วงเดือนกันยายนถึงตุลาคม

คงอยากจะไปกันบ้างละสิจ้าว แม่กลางหลวงนี้อยู่ทางขึ้นดอยอินทนนท์ กิโลเมตรที่ 26 ใครที่อยากนั่งรถประจำทางมาแล้วมานอนพักแบบโฮมสเตย์ก็ขึ้นรถจากจอมทองนั่งรถสายจอมทอง - แม่แจ่มค่าโดยสาร 80 บาท เป็นรถสองแถวสีเหลือง คิวรถอยู่ที่ข้างวัดพระธาตุ ศรีจอมทอง รถนี้จะไปที่ดอยอินทนนท์ บอกเขาว่าลงที่กม. 26 แค่นี้ก็เดินเข้าแม่กลางหลวงได้แล้วจ้าว

แม่กลางหลวงนี้ คนส่วนมากเป็นกระเหรี่ยงที่อพยพมาอยู่ที่นี่นานมากแล้ว อาชีพก็ปลูกข้าว ปลูกกาแฟ เลี้ยงสัตว์ เนื่องจากที่นี่เป็นเขาเลยปลูกนาแบบขั้นบันได ทำให้มองดูสวยงามจึงเป็นจุดขายของที่นี่

และข้างบนหมู่บ้านเขามีโรงโม่กาแฟ ที่นักท่องเที่ยวได้ชิมฟรี แบบกาแฟสดๆปั่นกันสดๆชงกันสดๆ แต่เมื่อชิมแล้วอย่าลืมอุดหนุนชาวบ้านซื้อกาแฟติดไม่ติดมือกลับไปด้วยนะจ้าว

ที่พักที่แม่กลางหลวง ควรจองล่วงหน้าเพราะส่วนมากจะเต็มในเสาร์ อาทิตย์ หรือใครจะกางเต้นนอนก็ได้ ราคาคนละ 50 บาท ส่วนห้องพักก็ประมาณ 500-1500  แล้วแต่เราจะเลือกจ้าว












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม