วันอังคารที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2556

การรักษาสิว สิวเสี้ยน ผื่น แพ้สารเสตียร์รอยด์ หน้าติดสารเสตียร์รอยด์

วันนี้ขอนอกเรื่องการท่องเที่ยว มาพูดถึงการรักษาหน้าที่เป็นสิว หรือแพ้สารเสตียร์รอยด์ กันดีกว่านะจ้า เรามีวิธีง่ายๆที่เคยเป็นเอง และรักษาเองจนดีขึ้นเรื่อยๆ

ขอ้ทาวความก่อนเลย ก่อนหน้านี้ใช้ครีมยี่ฮ้อหนึ่ง ขอไม่เอ่ยชื่อละกัน ตอนใช้หน้าใสมาก พอเลิกใช้ เป็นสิวแบบหนอง ไม่มีหัว สิวหัวดำ สิวเสี้ยน และผื่นเล็กๆเต็มหน้าไปหมดเลย เราเลือกที่จะไม่ไปหาหมอคลีนิค เพราะกลัวจะได้ยา หรือครีมแรงๆมาอีก ศึกษาดูคิดว่าน่าจะติดสารเสตียร์รอยด์

แล้วก็เลือกซื้อมาร์คหน้าต่างๆเช่น ฮาดะ พิโกะ และสกินคอนเซป ก็ไม่ดีขึ้น หมดตังไปเยอะเลย  พอจะหยุดไม่ใช้ครีมอะไรเลยก็ทำไม่ได้อีก สุดท้ายแล้วหาข้อมูลจากอินเตอร์ เน็ตนี่แหละจ้าว แล้วทำนู่นทำนี่เลยค้นพบวิธีว่า

1. หยุดครีมที่เคยใช้ ล้างหน้าด้วยโฟมอ่อนๆ(เราใช้สมูธอี)

2.พอกหน้าด้วยไข่ขาว  ล้างหน้าให้สะอาด ไข่ขาวผสมน้ำมะนาวนิดหน่อยเพื่อดับกลิ่นคาว แล้วตีฟอง เอาสำลีแผ่นมาชุปไข่ขาว แล้วแปะไปให้ทั่วหน้าทิ้งไว้จนแห้ง แล้วลอกออก จะเห็นสิวหลุดออกมาเต็มเลย อาทิตย์แรก ทำสองวันเว้นหนึ่งวัน อาทิตย์ที่สองทำอาทิตย์ละ สองถึงสามครั้ง

3,ระหว่างที่เว้นจากการพอกหน้าด้วยไข่ขาวก็ เอาน้ำผึ้งผสมโกเกิร์ตพอกหน้าให้แห้ง แล้วล้างออก อันนี้ทำบ่อยก็ได้  ระหว่างที่ทำนี้เราก็ใช้เครื่องสำอางได้ตามปกรติ แต่ให่หยุดตัวที่เราเคยแพ้โดยเด็ดขาด

4. ของแบบนี้ต้องใจเย็นๆนะจ้าว ทำสักสาม สี่ครั้งก็จะเห็นว่าหน้าใสและดีขึ้นเรื่อยๆจ้าว

กว่าจะหายดีต้องใช้เวลานานจ้าว เมื่อหน้าดีขึ้นแล้ว อย่าลืมที่จะระวังการเลือกใช้เครื่องสำอางให้ดีๆด้วยนะจ้าวถ้าเกิดแพ้ขึ้นมานี่ยุ่งเลยจ้าว กว่าจะรักษาหาย เราต้องจมอยู่กับความไม่สบายใจความเครียดไปอีกนาน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม