วันอังคารที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Avenue of Stars hongkong

Avenue of Stars hongkong  เดินทางมาง่ายๆ แค่นั่งรถไฟฟ้า mtr มาลงที่สถานี Tsim Sha Tsui Exit F แล้วเดินไปที่ริมน้ำจะมองเห็นเลย ที่นนี่เป็นที่ที่ดาราดังๆของฮ่องกงมาประทับมือไว้ เช่นที่เรารู้จักคือ เจ็ทลี เป็นต้น พอดีไม่ได้มาช่วงกลางวันเลยพูดไม่ได้ว่าบรรยากาศตอนช่วงกลางวันเป็นยังไง

แต่บรรยากาศช่วงกลางคืนนี่ คนเยอะมากและมีการแสดงดนตรีพื้นเมืองของจีน และจะมีการแสดง แสงสีเสียง ตรงริมน้ำอ่าววิคตอเรีย (Symphony of Lights) งดงามตระการตามาก ยิ่งไฟของตึกฝั่งฮ่องกงนะ วิ่งเป็นรูปต่างๆตามจังหวะเพลงสวยมาก ไม่เคยเห็นมาก่อนเลย

ระหว่างที่ดูตึกเต้นระบำประกอบเพลงนั้น ระหว่างนั้นก็จะมีเรือสวยๆที่พานักท่องเที่ยวล่องเรือ ผ่านตรงนี้พอดี เขาควจะกะเวลาให้พอดีกับที่แสดงไปพอดี คือ สองทุ่ม แต่ระหว่างที่ยังไม่ถึงสองทุ่มเราก็ดูหรือฟังดนตรีพื้นเมือง ซึ่งส่วนมากจะมีแต่คนแก่มาเล่น และเปลี่ยนกันร้องเพลง

บรรยากาศบนอ่าววิคตอเรียยามค่ำคืนนี่โรแมนติกสุดๆหากกลางคืนไม่รู้จะไปไหนมาที่อ่าววิคตอเรียนี่ทุกคืนยังไม่เบื่อเลย แล้วอย่าลืมไปถ่ายรูปคู่กับรูปปั้นคนดังด้วนนะจ้าวเดียวเขาจะหาว่ามาไม่ถึง แต่คืนนั้นยังไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหนเลยหาไม่เจอ เลยไม่ได้ถ่ายรูปกับตรงที่ดาราดังมาประทับรอยมือเลย แอบเสียดายอยู่นิดๆไม่รู้เมื่อไหร่จะได้มาอีก แต่เอาน่า แค่เรานั่ง mtr ไปทั่วฮ่องกงก็คุ้มแล้ว








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม