วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2556

การขึ้นรถไฟฟ้าทีฮ่องกง (mtr hongkong)

ที่ฮ่องกงนี่การเดินทางสะดวกมากๆจ้าว มีรถไฟฟ้าหลายสายไปไหนก็ได้หมดเลย ที่ฮ่องกงนี่มีรถไฟฟ้าทั้งหมด 10 สาย สายสีน้ำเงิน สายสีแดง สายสีเขียว สายสีน้ำเงิน สายสีส้ม สายสีน้ำตาล สายสีฟ้า สายสีน้ำตาล สายสีชมพู สายสีสีม่วง

รถไฟฟ้าของฮ่องกงเปิดบริการตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึงเที่ยงคืน และบางวันที่มีพายุอาจจะประกาศปิดให้บริการได้จ้าว การขึ้น รถฟฟ้าที่ฮ่องกงก็ไม่ยากเลยจ้าว แค่อยากไปไหน ศึกษาข้อมูลก่อนว่าอยู่ใกล้สถานีไหน แต่ที่คนชอบไปเที่ยวกันก็มีไม่กี่สายจ้าว

ขั้นตอนแรก แนะนำให้ซื้อบัตรปลาหมึกหรือ octopus card ที่หาซื้อได้ที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินทุกที่เลยจ้าวเมื่อมีบัตร ปลาหมึกหรือ octopus card ไปไหนมาไหนง่ายหมด ซื้อของในเซเว่น หรือนั่งรถราง เรือข้ามฟากก็ได้หมดเลยจ้าว

วันนั้นขึ้นรถไฟฟ้าไปลงที่มงก๊ก (Mongkok )วิธีง่ายแค่เราไปอ่านว่าไปลงที่มงก๊ก (Mongkok )ขึ้นสายสีอะไร กี่สถานีได้ในสถานีรถไฟฟาใต้ดิน เมื่อเราทราบแล้วว่าต้องขึ้นสายสีแดง เราก็ไปตามป้ายบอกว่าสายสีแดงไปทางไหน และวิธีการก็แค่เราบัตรไปแปะ แล้วเดินเข้าไปแค่นี้แหละรอขึ้นเลยจ้าว และเมื่อขึ้นไปแล้วไม่ต้องกลัวหลงหรือเลย บนรถเขามีป้ายบอกตลอดว่าถึงไหนแล้ว เราก็ลงตามที่เราต้องการ แค่นี้ง่ายๆเหมือนขึ้นรถไฟฟ้า bts บ้านเราแหละจ้าว และอย่าลืมเอื้อเฟื้อให้คนแก่เด็ก สตรีและคนพิการ คนท้องด้วยนะจ้าว เท่าที่เห็นคนที่นี่เรามีน้ำใจกันดีจ้าว








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม