วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

อาหารกินเล่นข้างทางที่ฮ่องกง

เดินเล่นที่ฮ่องกง หาไรกินก็อร่อยๆแต่ก็แพงนะ วันนี้บังเอิญเจออาหารข้างทางเขาเข้าก็เป็นอะไรพวกลวกๆนี่แหละ เช่นลูกชิ้น เต้าหู้ เครื่องใน หรือปลาหมึกต่างๆ เราก็อยากชิมนะเลยเลือกมาสักไม้สองไม้ 

เอาใส้ตัน กะเนื้อและปลาหมึก ราคาก็พอทานได้ ไม้ละประมาณ 80 บาท รสชาดถ้าทานแต่ของลวกอย่างเดียวก็โอเคนะ แต่ถ้าใสน้ำจิ้ม มีน้ำจิ้มหลายแบบเรามั่วเลยจ้าว เอาขวดไหนก็ได้หยิบมา ปรากฎว่าเค็มๆอย่างเดียวพอเอาขวดใหม่มาใส่ก็รสชาดเพี้ยนๆไป สรุปว่าเราไม่ถูกปาก แต่อาจจะเป็นรสชาดที่คนฮ่องกงคุ้นปากและชอบทานรสชาดนี้ก็ได้

ร้านแบบนี้มีอยู่ทั่วไปในย่านที่คนเยอะๆขายอาหารเยอะๆ เดินเล่นไปเรื่อยนั่นแหละจ้าวมีหลายร้านแล้วแต่เราจะเลือกเอาร้านไหนน่าทาน



ของต้มมีหลายชนิดมาก

น่าจะเป็นหอย

ลูกชิ้นฮ็อตด็อก

ปลาหมึกกับใส้ตันน่ากินมาก

พวกเครื่องใน

มีเต้าหู้ด้วย

ร้านนี้แหละที่เราซื้อมาทานกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม