วันอังคารที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2556

เที่ยวด้วยตัวเองที่มาเก๊า Backpackers to Macau


ได้มีโอกาศไปมาเก๊าครั้งแรก ไม่ได้ตั้งใจไปเล่นการพนันนะจ้าว แต่ว่าอยากไปฮ่องกงและตั๋วเครื่องบินไปลงที่มาเก๊าจะถูกกว่าลงที่ฮ่องกงจ้าว เลยต้องเที่ยวมาเก๊าด้วย

พอเครื่องบินใกล้จะลงเห็นแต่ทะเลก้อนเมฆสวยมาก แต่ด่านตรวจคนเข้าเมืองที่มาเก๊าไม่ต้องกรอกใบนะจ้าว ยื่นพาสปอร์ตไปเลย แล้วเขาจะให้ใบเล็กๆมาแนบกับพาสปอร์ตเราสงสัยจะเป็นหลังฐานการเข้าเมืองเลยเก็บไว้อย่างดีกลัวหายจ้าว

สนามบินเขาไม่ค่อยใหญ่มากนะจ้าว สนามบินเขาจะตั้งอยู่ที่เกาะ ไทปา (tipa) และเราก็เดินออกมาตามทางออก จะมีรถเมล์ แท็กซี่ และที่มาเก๊านี่แท็กซี่ต้องขึ้นตามจุดเท่านั้น โบกพร่ำเพรื่อเหมือนบ้านเราเขาไม่จอดจ้าว ก่อนมาเราควรตรวจสอบโรงแรมที่เราเข้าพักว่าอยู่ใกล้คาสิโนอะไร โรงแรมใหญ่ๆอะไร เพราะว่าทางออกขึ้นรถเขาจะมี รถชัตเติลบัสฟรี (shutte Bus) พอไปถึงโรงแรมนั้นก็เดินออกมาไปโรงแรมของเรา โดยไม่ต้องเสียค่ารถ หรือจะขึ้นรถเมล์สาย AP1 ก็ได้จ้าว ก็หยอดไปสัก5 เหรียญก็คงพอจ้าว เมื่อเดินทางถึงมาเก็าแล้วเราจะมาเล่าสู่กันฟังอีกทีจ้าว

ภาพของมาเก็าที่มองจากบนเครื่องบิน

ถึงสนามบินแล้วจ้าว

ถ่ายรูปอัปเดทเฟสบุคก่อนเด้อ

เพิ่งถึงตอนนี้ยังหน้าระรื่นอยู่

เหนื่อยมากเลยบนรถเมล์สายAP1 เข้าสู่มาเก๊า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม